Thursday, April 28, 2011

Mga Pangarap na Natupad =D

  • makalabas sa womb ni mama
  • matikman ang gatas mula sa ut*ng niya
  • makaubos ng isang dedeng gatas
  • makapag-gapang sa sahig at makuha ang ginusto ng mata
  • makahakbang kahit lima sa tulong ni ama’t ina
  • maisabay ang pagbuka’t pagsara ng kamay sa “close-open” na kanta
  • masabi ang”dede” kapalit ng puro iyak
  • mabigkas ang simpleng “ma” at “pa”
  • masabi ang “naiihi ako” sa halip na “wiwiwi ato”
  • makaihi sa bowl sa halip na sa lampin
  • makaduming magisa ng ako ang naghuhugas
  • masaulo ang A Ba Ka Da…
  • makapagkulay ng walang lumalampas
  • matatakan ng very good sa kamay
  • maisulat ang buong pangalan
  • makapasok sa eskwela’t makalaro ang iba
  • makatawid sa daan sa tulong ng “lingon sa kanan at kaliwa” rule ni mama
  • makapasok sa skwela na magisa
  • magkabaon pambili ng laruan at pagkain sa canteen
  • makapagtapos ng elementarya
  • makagimik kasama ang bagong barkada sa high school
  • makatikim ng alak
  • masuka dahil sa kalasingan
  • makahithit ng sigarilyo
  • makapanligaw sa natitipuan
  • mapasagot sya ng matamis na”oo”
  • makapagsolo sa lugar na kayo lang
  • makakiss kahit sa pisngi lang muna
  • maangkin sya ng buong buo =D
  • makamove on sa nasawing relasyon
  • makalimutan sya’t patuloy mabuhay
  • makatapos ng high school
  • makapasok sa unibersidad at makuha ang kursong ninanais
  • makahanap ng taong magsisilbing inspirasyon
  • maiapasa ang lahat ng exams at subjects na kinukuha
GRABE! ang dami ko na palang naabot na pangarap! hayyss…ngayon ano na?

Sa totoo lang ngayon ko lang din to napagtanto..simple lang ang mga nakalista sa taas pero kung iisipin hindi naman natin binigyan ng halaga…Kusang nangyari, kusa mong naabot!
Naisip ko lang…yung pangarap ko kayang yumaman matutupad??haha! bahala na!kung para sakin,naniniwala ako darating at darating ako sa puntong yun kung saan hinihigaan ko ang perang pinaghirapan ko..

Masyadong mataas ang pangarap na yan! sa mababa mun ko, sa puntong to ng buhay ko..kung saan malapit ko ng maabot ang totoong buhay, magulang lang ang naging sandigan ko! Sila lang..kaya’t sa ngayon pangarap kong sila’y mapangiti at kung papalarin pa sana’y mapahalakhak ko sila sa kaligayahan.
Pangarap kong masuklian lahat ng binigay nila, kahit hindi sila naghihingi ng kapalit..basta ngayon pangarap kong MATUPAD ANG PANGARAP NILA PARA SAKIN!! aja! =D

No comments:

Post a Comment