Thursday, April 28, 2011

Utang na Loob =D



High school ako nung umusbong sa mundong ‘to a ng FRIENDSTER, nadiskubre ko to sa computer shop na pinagpapaprintan ko ng mga documents everytime na may project kami. Ala pa kaming sariling internet connection noon, tanging pc lang na nagagamit para pagtypan ng project, sa makatuwid dati akong naging tambay sa computer shop makapag ‘testi’ lang sa mga friends ko na kaklase ko din naman! (kaiba ano po?—alam ko ganun ka din).

Atat na atat ako nun sa friendster, kasi naman naka-connect ako sa mga dati kong classmates!masarap ding tignan ang mga pictures ng iba, pagkat dahil dun parang updated ka na rin sa buhay nila. Isinangkapan ko din ang friendster para makasight sa mga crush ko sa school, pasimpleng tingin sa picture at ‘hi’ o’hello’ na comment sa kanila…at sigurado ako ikaw din!

Nakakatawa mang isipin…hindi ako marunong magcustomize ng profile ko noon, kaya pinapaayos ko pa sa friend ko na noong panahong nagsisismula palang akong ma-addict ay may 500+ na atang friends. Sa makatuwid, eksperto na sya!madami ng alam. Syempre, hindi pwedeng manatili akong mangmang kaya’t sinikap kong matutunan…pati paglalagay ng kanta mula sa mp3-codes.com! Dahil sa friendster, maraming sight ang nalaman ko! salamat sayo!

Hindi nagtagal, nagpakabit narin kami ng smart bro! yehey!! (isang malaking ngiti =D) Kahit anong oras pwedeng mag-open, kahit iba kong tropa pumupunta pa samin para lang magfriendster o ibahin ang themes nila. Sapagkat nasa sarili ko ng bahay, kung ano-anong malalaswang sight din ang nalaman ko!Masyadong marami para sabihin pa dito! Na para sa akin ay hindi nakasama, pagkat namulat ako sa mundo ng kalibugan…hindi ako nasabik o nahayuk sa laman kayat hanggang ngayoy nananatiling walang responsibilidad.

Ilan lang yan sa naidulot ng pagkakakaroon ko ng Friendster, kung hindi dahil sa kanya malamang wala kaming internet connection, walang facebook dahil ginaya lang naman nya to! At malamang sa malamang hindi ko maipopost ang tinyp kong to sa Tumblr account ko!
Lahat lumilipas, nagbabago! Wala nga daw permanente sa mundong to kundi ang ‘changes’! Ang mahalaga lang, dapat marunong tayong tumanaw ng utang na loob. Sa nakikita ko at nababasa sa ilan jan…muro pangaapi sa friendster o facebook! Kung hindi ko lang alam, minsan din nila kayong pinangiti at kahit papano may natutunan kayo sa mundo ng internet. 

Kung tutuusin, mas masaya kaming ordinaryong user sa kanila, doon kasi lahat pantay!-
Kung ang friendster mawawala na, ibig sabihin lang…hindi malayong may pumalit ding mas maganda at mas nakakalibang na sight sa FB o Tumblr man..ganon pa man, ngayon pa lang nagpapaSALAMAT na ko sa mga bumuo nito dahil minsan nyo kong naaliw, napangiti at napahalakhak sa saya!

^_^

No comments:

Post a Comment